Mục tiêu phát triển thời đại mới


      Mục tiêu Xoá bỏ chênh lệch giới ở cấp tiểu học và trung học cơ sở vào năm 2005 và ở tất cả các cấp học chậm nhất vào năm 2025.
       Mục tiêu Giám 2/3 tỷ lệ tử vong ở trẻ dưới 5 tuổi trong giai đoạn 1990 – 2015.
       Mục tiêu Giảm % tỷ lệ tử vọng ở bà mẹ trong giai đoạn 1990 – 2015.
     Mục tiêu Đến năm 2015, chặn đứng và bắt đầu đẩy lùi sự lan rộng của HIV/A1DS.

Mục tiêu phát triển thời đại mới

     Mục tiêu Đến năm 2015, chặn đứng và bắt đầu đẩy lùi sự lan rộng của bệnh sốt rét và các dịch bệnh lớn khác.
     Mục tiêu Lồng ghép các nguyên tắc phát triển bền vững vào các chính sách, chương trình quốc gia và xoay chuyến tỉnh trạng suy giảm tài nguyên môi trường.
     Mục tiêu Đến năm 2015, giảm một nửa tỷ lệ người dân không được tiếp cận bền  vững tới nước uống an toàn.
    Mục tiêu Đến năm 2020, cải thiện đáng kể cuộc sống của ít nhất 100 triệu người ở các khu nhà ổ chuột.
    Mục tiêu Tăng cường thêm nữa một hệ thống thương mại và tài chính mở, hoạt động dựa trên luật pháp, có khả năng tiên liệu và không phân biệt đối xứ.
Mục tiêu Đáp ứng nhũng nhu cầu đặc biệt của các nước kém phát triến nhất.
     Mục tiêu Đáp úng những nhu cầu đặc biệt của các nước nằm sâu trong nội địa VỀ các quốc đảo nhỏ đang phát triến.
     Mục tiêu Giải quyết toàn diện vấn đề vay nợ cúa các nước đang phát triến thông qua các biện pháp quốc gia và quốc tế để quản lý nợ bền vững trong dài hạn.
     Mục tiêu Hợp tác với các nước đang phát triển để xây dựng và thực hiện chiến lược tạo việc làm phù họp và hữu ích cho thanh niên.
     Mục tiêu Hợp tác với các công ty dược phẩm để cung cấp các loại thuốc thiết yếu phù hợp với khả năng tài chính của người dân ở các nước đang phát triến.
     Mục tiêu Hợp tác với khu vực tư nhân để làm cho các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thông tin và truyền thông mang lại lợi ích cho người dân.
Nguồn: Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, “Lộ trình thực hiện Tuyên bố Thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc”, 
      Tám Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ gồm có 18 chí tiêu, và tương ứng với nó là 48 chỉ sổ. Sự kết hợp nhiều mục tiêu, chỉ tiêu và chỉ số là những gì mà hầu hết chính phủ các nước trên thể giởi tin tưởng cần đạt được để biến “sự phát triển thành hiện thực đối với mọi người”. Tuyên bố Thiên niên kỷ còn đề xuất những cách thức tài trợ cho chương trình phát triển này, Chỉ tiêu 13 tập trung vào các quốc gia kém phát triển nhất hoặc các quốc gia thu nhập thấp, đã đề nghị các nước giàu giảm nợ và cung cấp hỗ trợ phát triển chính thức nhiều hơn nữa, nhưng không có đề nghị nào có tính chất ràng buộc cả.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: thu nhap binh quan dau nguoi